was successfully added to your cart.

5 ของจุบจิบต้องห้าม ถ้าไม่อยากหุ่นเสีย

5 5 ของกินจุบจิบต้องห้าม ถ้าไม่อยากหุ่นเสีย

หากมีโอกาส อยากให้ทุกคนลองไปเดินดูของกินที่เราชอบกินจุบจิบในตลาด หรือซุปเปอร์มาร์เก็ตดูค่ะ ถ้ามีฉลากโภชนาการ ลองอ่านดูซักนิดจะพบว่าส่วนใหญ่ของกินจุบจิบที่เราชอบกินนั้น มักจะมีพลังงานค่อนข้างสูงในปริมาณน้อย โดยประกอบไปด้วยแป้ง น้ำตาล และไขมันเป็นหลัก ซึ่งถ้าให้กินทีละนิดไปเรื่อยๆจนหมดถุง หมดห่อ คงจะได้พลังงานเกิน 200-300 กิโลแคลอรี่แน่นอน!! (เหมือนกินข้าวได้อีกเกือบจานเลยนะนั่น) ซึ่งไม่ควรได้รับพลังงานมากขนาดนี้จากมื้อว่าง  โดย 5 ของกินจุบจิบที่ขอจัดอยู่ในกลุ่มพลังงานสูง เป็นที่นิยม และกินได้เรื่อยๆตลอดวัน ที่เราควรหลีกเลี่ยง มีดังนี้ค่ะ

  1. ขนมกรุบกรอบ
  2. เวเฟอร์
  3. ลูกอมเคี้ยวหนึบ
  4. ช็อคโกแลต
  5. ไส้กรอก ลูกชิ้น และของทอดต่างๆ (+น้ำจิ้มรสหวาน)

Leave a Reply