was successfully added to your cart.

5 อาหารไฟเบอร์สูง ที่ควรทานทุกวัน!!!

2-5-อาหารไฟเบอร์สูงที่-ควรทานทุกวัน!!!

ใครใครก็คงอยากมีสุขภาพดี ขับถ่ายได้อย่างปกติราบรื่นกันใช่ไหมคะ ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้ว สารอาหารหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ ใยอาหารหรือไฟเบอร์ นั่นเองค่ะ

 

นอกจากจะช่วยป้องกันท้องผูกแล้ว ไฟเบอร์ยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งบางชนิด โรคเบาหวาน โรคหัวใจและโรคที่เกี่ยวข้องกับทางเดินอาหารอีกหลายชนิด

  1. คาร์โบไฮเดรตไม่ขัดสี อย่าง ข้าวโอ๊ต หรือ ข้าวกล้อง (ไฟเบอร์ 1.7 กรัม ต่อ100 กรัม)
  2. โปรตีนจากถั่ว เช่น ถั่วเลนทิว (ไฟเบอร์ 8 กรัม ต่อ100 กรัม)
  3. เมล็ดธัญพืช เช่น แฟล็กซีด เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน งาขาวงาดำ (เช่น งา 100 กรัม ให้ไฟเบอร์ 8 กรัม)
  4. ผลไม้สด เช่น แอปเปิ้ล ลูกแพร์ ส้ม ฝรั่ง แก้วมังกร กีวี่ เบอร์รี่ (เช่น ฝรั่ง100 กรัม ให้ ไฟเบอร์ 4 กรัม)
  5. ผัก เช่น บล็อกโคลี่ คะน้า ผักใบเขียว ( เช่น บล็อกโคลี่ 100 กรัม ให้ไฟเบอร์ 6 กรัม)

และที่สำคัญที่สุดคือ การเลือกทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และปริมาณที่เหมาะสมกับตัวเราเอง เพียงเท่านี้สุขภาพดีดีก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ

 

 

Leave a Reply