was successfully added to your cart.

5 เนื้อสัตว์ไขมันต่ำ ที่แนะนำให้ทาน

35 เนื้อสัตว์ไขมันต่ำที่แนะนำให้เลือกทาน
  1. อกไก่ – เนื้อสัตว์โปรตีนสูงไขมันต่ำยอดนิยม เพราะนอกจากจะอิ่มอยู่ท้อง ยังให้โปรตีนสูง แต่พลังงานต่ำเนื่องจากมีไขมันน้อยมากๆ
  2. ไข่ขาว – จัดอยู่ในกลุ่มอาหารที่มีโปรตีนคุณภาพดี ย่อยและดูดซึมง่าย และมีไขมันต่ำมากกกก
  3. ปลาทับทิม/ปลานิล – จริงๆแล้วปลาจัดอยู่ในกลุ่มเนื้อสัตว์ที่มีไขมันต่ำอยู่แล้ว (ยกเว้นปลาสวาย) แต่ปลาทับทิมกับปลานิลนั้นจัดว่าต่ำมากๆ มากกว่าชนิดอื่นๆ
  4. เลือดหมู/เลือดไก่ – นอกจากมีโปรตีน แต่ไขมันต่ำแล้ว ยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กอีกด้วย แต่ต้องเลือกซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ ปลอดภัยและสะอาดด้วยนะ
  5. ลูกชิ้นปลา – ถ้าเป็นลูกชิ้นปลาสด เนื้อเยอะ แป้งน้อย จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการกินโปรตีนที่มีไขมันต่ำได้

Leave a Reply