was successfully added to your cart.

5 วิธี เพิ่มไฟเบอร์แบบบ้านๆ

1 5 วิธี เพิ่มไฟเบอร์แบบบ้านๆ
  1. เริ่มมื้อเช้า ด้วยธัญพืช เช่น ข้าวโอ๊ต มูสลี่ กราโนล่า(ไม่หวานจัด) หรือ ขนมปังแต่ต้องเป็นโฮลวีต หรือ ใครอยากทานให้อิ่มท้องหน่อย ก็แนะนำข้าวกล้องทานคู่กับเมนูผักคู่กับโปรตีนคุณภาพอย่างไข่ต้ม
  2. มื้อแรกของวัน ทาน ผลไม้สด เช่น แอปเปิ้ล 1 ผล กล้วยน้ำว้า เบอร์รี่ทานคู่กับซีเรียล หรือ จะดื่มเป็นน้ำผลไม้ปั่นสดพร้อมกาก(สมูทตี้) และจะให้ดีก็ต้องใส่ผักเข้าไปด้วยนะคะ เช่น ผักโขม (ที่รสชาติไม่ได้ขมอย่างที่คิด) หรือ มะเขือเทศ 🙂
  3. ทานผลไม้ ผัก เป็นอาหารว่าง เช่น มะเขือเทศผลเล็กๆ แครอท แตงกวา (ผักพวกนี้ลองนำมาหั่นใส่กล่องเป็นชิ้นเล็กๆ เตรียมไว้ ทานคู่กับน้ำจิ้มอร่อยๆ ที่ไม่มากด้วยน้ำตาลหรือเกลือ เท่านี้ก็ไม่น่าเบื่อแล้วค่ะ) หรือ ผลไม้ที่มีความหวานจากธรรมชาติ อย่าง แอปเปิ้ล ส้ม ชมพู่ ฝรั่ง
  4. ซื้อผักสดติดบ้านไว้เลยค่ะ ยิ่งเป็นผักที่พร้อมทานได้เลยก็สะดวกไม่น้อยค่ะ เช่น ผักสลัด หรือ แตงกวา ที่สามารถนำมาทานได้ทันทีคู่กับมื้ออาหารทั้งกลางวัน และ เย็น
  5. ทานถั่ว เช่น อัลมอนด์ แมคดาเมีย เม็ดมะม่วงหิมพานต์ วอลนัต เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน สามารถทานเป็นของว่างยามบ่าย หรือใส่ในสลัด ให้ทั้งพลังงาน ไขมันดี และ ไฟเบอร์เป็นอย่างดีเลยค่ะ

Leave a Reply