was successfully added to your cart.

ลดการทานเค็ม ลดอย่างไรดี

4

การทานโซเดียมหรืออาหารที่เค็มมากเกินไป ส่งผลเสียหลายประการค่ะ ทั้งการเพิ่มความเสี่ยงโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคไต หรือ แม้แต่การทำให้ตัวบวมโดยไม่ตั้งใจ

  1. ลดการเติมน้ำปลา เกลือ น้ำมันหอย ซอสปรุงรสต่างๆในอาหาร
  2. ลดการทานอาหารแปรรูป เช่น แฮม เบคอน ไส้กรอก
  3. ลดการทานอาหารสำเร็จรูป เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง
  4. เลือกใช้สมุนไพรหรือเครื่องเทศ ช่วยเพิ่มรสชาติในอาหารแทนเกลือ
  5. เลือกผลิตภัณฑ์สูตรลดโซเดียม เช่น ซีอิ๊ว น้ำปลา ซอสมะเขือเทศ ปัจจุบัน มีหลายแบรนด์มากทีเดียวค่ะที่ทำการลดโซเดียมในสูตร ก่อนจะซื้อก็ลองอ่านฉลาก เปรียบเทียบปริมาณโซเดียมก่อนจะเลือกซื้อนะคะ
  6. ทานอาหารสด สะอาด จากธรรมชาติ ย่อมคงคุณค่าสารอาหารและมีปริมาณโซเดียมน้อยกว่าแน่นอนค่ะ

 

Leave a Reply