was successfully added to your cart.

เคล็ด(ไม่)ลับ กินอย่างไร ไม่มีอ้วน

ไม่อ้วน

ไม่ทานน้ำตาล หมายถึง การไม่เติมน้ำตาลเพิ่มในอาหาร ในเครื่องดื่มชงเอง แต่เลือกดื่มเครื่องดื่มที่ไม่มีน้ำตาล/ไม่มีไซรัปแทน  ลดขนมหวาน

  • ไม่ทานของมัน อาหารทอด เช่น กล้วยทอด ลูกชิ้นทอด มันฝรั่งทอดกรอบ หมูทอด ไก่ทอด หมูสามชั้น เนื้อติดมัน หอยทอด อาหารผัดมันๆ ต้องหลีกเลี่ยง
  • ทานผักและผลไม้ให้มากขึ้นและหลากหลาย
  • ทานโปรตีนไขมันต่ำ เช่น ปลา ไข่(ต้ม ไข่น้ำ) เต้าหู้ อกไก่ ถั่ว หรือน้ำนมถั่ว โยเกิร์ตไขมันต่ำ
  • เลือกทานแป้งไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ โฮลวีต ข้าวโอ๊ต ควินัว คูสคูส
  • ทานถั่วและเมล็ดํธัญพืช
  • ลดเกลือ ลดการทานเค็ม ลดอาหารแปรรูป
  • ออกกำลังกายเป็นประจำ 15 นาทีทุกวัน ย่อมดีกว่า 1 ชั่วโมงต่อวันเพียงสัปดาห์ละครั้ง

 


 

Leave a Reply