was successfully added to your cart.

5 กลุ่มอาหารควรเลี่ยง ช่วงปวดประจำเดือน!

ปวด

หากสาวๆส่วนใหญ่มีอาการไม่สุขสบายท้องในช่วงมีประจำเดือน โดยเฉพาะ 1-2 วันแรกของการมีประจำเดือน ขอแนะนำให้พยายามหลีกเลี่ยงอาหารกลุ่มนี้ไว้นะคะ เพราะมันจะยิ่งทำให้รู้สึกท้องอืด แน่นท้อง ไม่สบายท้องมากกว่าเดิมเนื่องจากเป็นอาหารที่มีไขมันสูงหรือใยอาหารสูง ส่งผลทำให้ย่อยยาก และอาจทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหารเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

  1. นม โยเกิร์ต และผลิตภัณฑ์จากนมต่างๆ
  2. ของมัน ของทอด โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ติดมัน หรือ หนังปลากรอบ หนังไก่ทอด หมูกรอบ เป็นต้น
  3. ถั่วเมล็ดแห้งทอด อบ คั่ว
  4. ธัญพืชต่างๆ ลูกเดือย เม็ดแมงลัก เมล็ดเจีย ควินัว ข้าวโอ๊ต
  5. ผลไม้ที่มีกากใยอาหารสูง หรือมีน้ำตาลสูง เช่น กล้วย ส้ม ฝรั่ง แอปเปิ้ล

 

Leave a Reply