was successfully added to your cart.

5 สารอาหารจำเป็น ของคนทานมังสวิรัติ

มัง

สำหรับใครที่มีแนวทางการทานอาหารแบบไร้เนื้อสัตว์ สิ่งที่สำคัญในการรักษาร่างกายให้แข็งแรง คือต้องเลือกทานอาหารที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น คาร์โบไฮเดรตไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ถั่วและเมล็ดธัญพืช ผลไม้ ผัก เพื่อให้ยังคงได้รับสารอาหารครบถ้วน

  • แคลเซียม จาก เต้าหู้ น้ำนมจากพืช(น้ำนมถั่ว)ที่มีแคลเซียมสูง ถั่วเมล็ดแห้ง(beans) ถั่วเหลือง ถั่วลูกไก่(ชิคพี) ถั่วดำ หรือ อัลมอนด์ หรือ ผักใบเขียว
  • ธาตุเหล็ก จาก ผักใบเขียว เช่น ผักโขม บล็อกโคลี หรือ ถั่ว อย่างเช่น ถั่วเหลือง
  • โปรตีน จาก ถั่ว (beans, peas, lentils, nuts) เต้าหู้ ธัญพืชโฮลเกรน น้ำนมถั่วเหลืองน้ำนมอัลมอนด์ น้ำนมข้าว หรือ โปรตีนเกษตร
  • วิตามินบี12 จากอาหารและเครื่องดื่มที่มีการเสริมวิตามินบี12 หรือ ผลิตภัณฑ์จากนมและไข่(ในกรณีที่สามารถทานได้)
  • วิตามินดี จาก นมหรือเครื่องดื่มน้ำนมจากถั่วที่มีการเสริมวิตามินดี

อ้างอิง Taylor Wolfram. Academy of Nutrition and Dietetics. Food Sources of 5 Important Nutrients for Vegetarians. Accessed 31/7/2017

Leave a Reply