was successfully added to your cart.

5 แหล่งอาหารบำรุงเลือด

เลือด

หลังจากช่วงนี้พูดถึงอาหารที่เหมาะสมและควรหลีกเลี่ยงสำหรับสาวๆในช่วงมีประจำเดือน เลยอยากโยงไปถึงอาหารบำรุงเลือดด้วยเลยค่ะ เพราะปัจจุบันนี้คนไทยเรามีจำนวนผู้ที่มีภาวะโลหิตจางเพิ่มขึ้นเยอะมาก โดยอาหารนั้นเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยบำรุงเลือดได้ จากการทานอาหารที่มีโปรตีนอย่างเพียงพอ มีธาตุเหล็ก โฟเลต และวิตามินบี 12 สูง ดังนี้

  1. กลุ่มเนื้อสัตว์สีแดง เช่น เนื้อวัว ปลาแซลมอน เครื่องในสัตว์ เลือดหมู
  2. ถั่วและธัญพืชต่างๆ
  3. ผักใบเขียวสีเข้ม เช่น ผักโขม ปวยเล้ง
  4. ผักประเภทหัวและอื่นๆ เช่น บร็อคโคลี่ แครอท หน่อไม้ฝรั่ง
  5. ไข่

Leave a Reply