was successfully added to your cart.

8 วิธีการทานอาหาร ป้องกันโรคหัวใจ!

3

1.ควบคุมปริมาณที่กิน การทานในปริมาณมากเกินไป ย่อมทำให้ได้รับแคลลอรี่เพิ่มมากขึ้น น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น เสี่ยงโรคหัวใจ

2.ทานผักผลไม้ให้มากขึ้น ในแต่ละวันเราควรทานผัก อย่างน้อย 3 ทัพพีและผลไม้ให้ได้ 2-3 ส่วน ใยอาหารจากผักผลไม้จะช่วยลดการดูดซึมไขมันซึ่งเพิ่มความเสี่ยงโรคหัวใจ

3.ทานข้าวแป้งธัญพืชไม่ขัดสี ช่วยเพิ่มใยอาหารและวิตามินสำคัญ ที่ช่วยควบคุมความดันโลหิต เช่น ข้าวกล้อง แป้งโฮลวีต ข้าวโอ๊ต

4.ลดไขมันตัวร้าย ได้แก่ ไขมันอิ่มตัวและไขมันทรานซ์ ซึ่งจะพบในอาหาร ขนมที่มีเนย มาการีน รวมทั้งขนมกรุบกรอบ และส่วนที่เป็นมันจากสัตว์

5.เลือกทานโปรตีนไขมันต่ำ เช่น เนื้อสัตว์ไม่ติดหนัง ไม่ติดมัน หรือ ปลา, ไข่, เต้าหู้, ถั่ว หรือผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ

6.ลดเค็ม ลดการเติมเกลือ น้ำปลา ผงปรุงรสในอาหาร ลดการบริโภคอาหารแปรรูป

7.วางแผนเมนูอาหารรวมถึงมื้อว่างในแต่ละวัน ให้ครบหมู่ในปริมาณที่พอเหมาะ

8.ทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่บังคับตัวเองจนเครียด

และที่สำคัญ ขอแถมข้อ 9 เรื่อง การออกกำลังกาย สำคัญมากที่จะช่วยให้เราอยู่ห่างไกลจากโรคหัวใจค่ะ

Leave a Reply