was successfully added to your cart.

วิธี ลด ละ เลิก หวาน

11

 มองไปทางไหนก็มีแต่ขนมหวาน เครื่องดื่มหวานน่ารับประทานไปหมด แต่เกือบทุกอย่างจะมีน้ำตาลผสมอยู่ ทำให้เราเสพติดรสชาตินี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไรค่ะ เพราะน้ำตาลยิ่งมาก โอกาสเกิดโรคต่างๆในอนาคตก็เพิ่มมากขึ้น ถ้าลดได้ก็ควรลดค่ะ เลิกได้ก็ยิ่งดีค่ะ

  1. เวลาสั่งเครื่องดื่ม สั่งให้เป็นนิสัย ว่าขอให้ลดน้ำตาลลงครึ่งหนึ่ง หรือ สั่งหวานน้อยๆ
  2. สำหรับคนที่ตั้งใจจริงจัง อาจสั่งเป็นไม่หวาน ไม่ใส่น้ำตาลเลยก็จะดีที่สุด (ค่อยๆปรับตัวให้คุ้นชินกับรสชาติ)
  3. ใช้สารให้ความหวานจากธรรมชาติแทนน้ำตาล เช่น หญ้าหวาน
  4. ลดการทานขนมหวาน จากทุกวัน เป็นวันเว้นวัน หรือ อาทิตย์ละครั้ง หรือเปลี่ยนเป็นของว่างสุขภาพ เช่น โยเกิร์ตไขมันต่ำทานกับผลไม้หรือกราโนลาหวานน้อย
  5. จำกัดปริมาณ ทานเพียงครึ่งเดียว หรือ ทานแบ่งกับเพื่อน ดีทั้งต่อกาย และดีต่อใจแน่นอนค่ะ

Leave a Reply