was successfully added to your cart.

อาหารบำรุงสายตา สำหรับคนยุคโซเชียล

อาหารบำรุงสายตา สำหรับคนยุคโซเชียล

ทุกวันนี้การใช้เทคโนโลยีอย่างโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ ถือได้ว่ากลายเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิตของเราไปเรียบร้อยแล้ว บางคนใช้นานมากกว่าเวลานอนด้วยซ้ำ ดังนั้นอาหารที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตาถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ มาดูกันดีกว่าค่ะว่าอาหารอะไรบ้างที่ช่วยคุณได้
1.ลูทีน ซีแซนทีน พบในผักใบเขียว เช่น ผักโขม ผักคะน้า บล็อคโคลี่ รวมทั้ง กีวี่และองุ่น
2.วิตามินซี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระอย่างดี จากผลไม้รสเปรี้ยว เช่น เกรปฟรุ๊ต ส้ม ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ฝรั่ง ดอกกะหล่ำดาว พริกหวาน
3.วิตามินอี จากถั่วเปลือกแข็ง(Nuts) จมูกข้าว เมล็ดพืช เช่น เมล็ดทานตะวัน
4.สังกะสี จากเนื้อสัตว์ เช่น ไก่ ไข่ หอยนางรม ปู ถั่วลิสง และ ข้าวกล้อง
5.โอเมก้าสาม จากปลาทะเล นอกจากจะช่วยบำรุงหัวใจแล้ว ยังช่วยต้านการอักเสบของดวงตา
6.เบต้าแคโรทีน จากแครอท ฟักทอง มันหวาน มะละกอ

Leave a Reply