was successfully added to your cart.

6 วิธี กินดื่มอย่างไร ไม่มีอ้วน

facebook_02

ใกล้ช่วงเทศกาลหรืองานปาร์ตี้ที่ต้องมีการกินดื่มมากกว่าปกติ การเลือกบริโภคตัวเลือกที่ดี(กว่า) ย่อมดีกับสุขภาพของเราแน่นอนค่ะ

  1. ดื่ม เน้นดื่มเครื่องดื่มที่ไม่มีน้ำตาล หรือ ให้พลังงานน้อย (Zero, น้ำตาล 0% หรือ น้ำตาลน้อยกว่า)
  2. ดื่มน้ำเปล่า เป็นหลัก หรือ ผสมอย่างละครึ่งกับเครื่องดื่มอื่น ก็ช่วยลดน้ำตาลได้
  3. ลด แอลกอฮอร์ โดยเฉพาะ เบียร์ ที่ให้พลังงานสะสมเป็นไขมันส่วนเกินในร่างกาย
  4. กิน ทานของหวาน ให้เริ่มตักใส่จานเล็กๆก่อนจะช่วยลดปริมาณ เช่น จากเค้กชิ้นใหญ่ ให้ทานแค่ครึ่งเดียว ส่วนที่เหลือให้แบ่งกับเพื่อนดูค่ะ
  5. กิน เน้นไม่ทอด ไม่มัน หลักง่ายๆเลยค่ะ ถ้าอาหารนั้นเป็นของทอด หรือ น้ำมันเยอะ ให้ลด หรือ หลีกเลี่ยงอาหารที่ให้พลังงานสูงเหล่านี้ ลองเหลืออาหารที่ทำจาก การต้ม นึ่ง หรือ ผักผลไม้สด จะดีกว่าค่ะ
  6. กิน ถั่ว เช่น อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ หรือ ป็อปคอร์น แทนขนมกรุบกรอบ

Leave a Reply