was successfully added to your cart.

คีโต ไดเดต ช่วยลดน้ำหนัก ดีจริงหรือ?

4care_ไดเอต copy

การกินแบบคีโต(Ketogenic diet) เป็นแนวทางการทานอาหารแบบคาร์โบไฮเดรตต่ำ จำกัดการทานอาหารจำพวกแป้งไม่เกิน 20-30 กรัมต่อวัน เน้นการทานไขมัน 70 – 80 % ของพลังงานทั้งหมด และส่วนที่เหลือจะเป็นการทานโปรตีน  การทานอาหารเช่นนี้ ทานเพื่อให้ร่างกายนำไขมันเผาผลาญมาใช้เป็นพลังงาน ซึ่งจะผลิตสารที่เรียกว่า คีโตนออกมาด้วย  ซึ่งน้ำหนักอาจจะลดลงได้จริง แต่ก็มีข้อควรระวัง คือ คุณอาจจะทานโปรตีนมากเกินจำเป็น ซึ่งอาจส่งผลต่อการทำงานของไตในระยะยาว คุณอาจทานไขมันมากเกินไป และอาจขาดแร่ธาตุวิตามินบางอย่าง เช่น โซเดียม แมกนีเซียม วิตามินบี  อย่างไรก็ตามการออกกำลังกายสม่ำเสมอและการทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสม ยังเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะช่วยควบคุมน้ำหนักตัวให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับการทานอาหารแบบคีโต

 

Source: todaydietitian

Leave a Reply