was successfully added to your cart.

คุณแม่ชอบทำของว่างให้กิน ถ้าไม่กินก็จะน้อยใจ แต่ลูกน้ำหนักขึ้นรัวๆ ทำยังไงดี??

แม่ขี้น้อยใจ

เชื่อว่ามีหลายครอบครัวที่มีปัญหาน่ารักๆนี้เกิดขึ้นค่ะ คุณแม่เป็นแม่ครัวหัวป่า แถมหัวกะทิอีกตังหาก โดยเฉพาะกะทิในขนมไทยเอย หรือคุณแม่ที่ชอบอบขนมให้ทาน ก็อยากให้ลูกชิม อยากให้ลูกได้กินของอร่อยๆเนอะ แต่ไม่ปรึกษาน้ำหนักลูกซักคำ :’Dวันนี้เลยขอแชร์ของว่างที่มีพลังงานต่ำและมีประโยชน์ อยู่ท้องได้นาน ไว้บอกกับคุณแม่นะคะ ว่าลูกอยากกินแบบนี้มากกว่า ลูกจะได้กินของว่างที่ไม่อ้วน แถมคุณแม่ก็ชื่นใจที่ลูกไม่ปฏิเสธด้วยเนอะ

  • แม่จ๋า เปลี่ยนเป็นปลอก/หั่น/เตรียมผลไม้ให้ลูกแทนก็ได้จ้า เลือกผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ มีแร่ธาตุ ใยอาหาร และวิตามินสูงนะคะ เช่น ฝรั่ง ชมพู่ แก้วมังกร แอปเปิ้ล
  • แม่คะ ทำแซนวิชง่ายๆให้ก็ได้ค่ะ อย่างแซนวิชโฮลวีทอกไก่ หรือทูน่าสเปรดน้ำเกลือ ใส่มายองเนสหรือน้ำสลัดน้ำตาลและไขมันต่ำ
  • ติ่มซำ ซาลาเปา หรือของว่างที่ใช้วิธีนึ่ง ลวก ต้ม ก็ดีนะคะ

นี่อาจจะเป็นแค่ตัวอย่างเล็กๆน้อยๆนะคะ แต่ถ้าคุณแม่ลองได้เริ่มทำเมนูสไตล์นี้ คุณแม่อาจจะเริ่มสร้างสรรค์เมนูใหม่จากกลุ่มอาหารเหล่านี้ ซึ่งอย่างน้อย ก็เป็นวัตถุดิบอาหารที่มีประโยชน์ และพลังงานไม่สูงเท่าของว่างประเภทแป้ง น้ำตาล และกลุ่มที่มีไขมันสูงอย่างกะทิหรือเนย มาชวนคุณแม่ให้ทำของว่างที่ Healthy มากขึ้นกันนะคะ;)

Leave a Reply