was successfully added to your cart.

เมนูสุดเฮลตี้จากฟักทอง ต้อนรับวันฮาโลวีน

2

ใกล้เข้ามาแล้วนะคะกับวันฮาโลวีน สำหรับคนรักสุขภาพอย่างเรา คงจะนึกถึงอะไรไปไม่ได้นอกจาก เมนูอาหาร จากวัตถุดิบธรรมชาติที่เป็นสัญลักษณ์ที่ขาดไปไม่ได้สำหรับเทศกาลนี้ ซึ่งก็คือ ฟักทอง นั่นเองค่ะ ฟักทองเป็นแหล่งที่ดีของวิตามินแร่ธาตุ อย่างโพแตสเซียม ที่ช่วยปรับความดันโลหิต มีเบต้าแคโรทีน วิตามินซี อี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างสุขภาพดวงตา  วันนี้มีเมนูซูปฟักทองแบบไทย ทำง่ายๆ แค่ 15 นาที มาฝากกันค่ะ

ส่วนประกอบ

  • น้ำมันมะพร้าว2 ช้อนโต๊ะ
  • กระเทียม3 กลีบ
  • พริกแกง 2 ช้อนชา
  • น้ำซุปผัก2 ถ้วยตวง
  • ฟักทอง 800-850 กรัม
  • ผักอื่นตามใจชอบ เช่น แครอท หัวหอม พริกหยวก ต้นกระเทียม
  • กะทิธัญพืช400 ml
  • น้ำมะนาว2 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ 1 ¼ ช้อนชา
  • ต้นหอม ผักชี

ใส่น้ำมันในหม้อด้วยอุณหภูมิปานกลาง ใส่กระเทียม เติมพริกแกงและตามด้วยน้ำซุปผักทันที ไม่ให้กระเทียมไหม้จนเกินไป ใส่ฟักทอง ผัก กะทิธัญพืช และส่วนผสมที่เหลือ ต้มจนกว่าจะเนื้อจะเนียนเข้าด้วยกันหรือใช้เครื่องปั่นบดจนละเอียด และโรยต้นหอม ผักชี พริกไทย พร้อมเสิร์ฟ

สูตรนี้ได้ปริมาณ 8 ถ้วย พลังงานต่อถ้วย 54 Kcal, ไขมัน 2 กรัม, คาร์โบไฮเดรต 8 กรัม,โปรตีน 0.5 กรัม, ใยอาหาร2 กรัม

 

อ่างอิงจาก: Katie Webster. Healthy Seasonal Recipes

Leave a Reply