was successfully added to your cart.

ออกกำลังกายฟิตฟิต สร้างกล้ามเนื้อสวยต้อนรับปีใหม่

3

กล้ามเนื้อเป็นสิ่งสำคัญและมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา นอกจากจะช่วยให้ร่างกายเราแข็งแรงขึ้นแล้ว ยังช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน (โดยเฉพาะเมื่อเราเริ่มอายุมากขึ้น) กล้ามเนื้อยังช่วยเพิ่มระบบการเผาผลาญพลังงาน ช่วยให้เรามีรูปร่างสัดส่วนที่ดีขึ้น และช่วยลดความเสี่ยงโรคอ้วนและโรคเรื้อรังต่างๆ  อย่างไรก็ตามไม่เพียงแต่เน้นสร้างกล้ามเนื้อให้ใหญ่เพียงอย่างเดียว การเบิร์นเพื่อเผาผลาญไขมันออกไปก็สำคัญไม่แพ้กัน  ในบทความนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับการออกกำลังกายรูปแบบต่างๆที่จะทั้งช่วงเพิ่มกล้ามเนื้อ และรีดไขมันไปพร้อมๆกันค่ะ

Strength training หรือการออกกำลังกายเพื่อการสร้างกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ เช่น การใช้ดัมเบล บาร์เบล หรือ ยกเวท การออกกำลังแบบนี้ กล้ามเนื้อจะเกิดการฉีกขาดก่อนและจะสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ที่แข็งแรงกว่าเดิมหลังจากการพักผ่อน    ตัวอย่างท่าออกกำลังกาย เช่น Squat, push-up, planks, หรือ side planks

HIIT (High-Intensity Interval Training) คือการออกกำลังกายแบบเร็ว 30 วินาที สลับกับ การพัก 10 วินาที เพื่อเป็นการสลายไขมันในร่างกายออก ทำให้เห็นกล้ามเนื้อชัดเจนมากขึ้น
ตัวอย่างการออกกำลังกาย เช่น High knee, Squat jumps, หรือ กระโดดเชือก

ตารางการออกกำลังกายที่แนะนำให้ทำทุกวันหลังตื่นนอน

content

Credit: Core Power Workout by Neila Rey

  • 10 push ups
  • 20 mountain climbers
  • 20 bicycle crunches
  • 30 sec plank
  • 5 burpees ( plank -> push up -> leg to the font and jump high)

 

สิ่งสำคัญคือให้ทำเป็นประจำสม่ำเสมอ วันเว้นวัน เพื่อให้มีวันที่กล้ามเนื้อได้พัก กล้ามเนื้อจะค่อยๆได้รับการฝึกและแข็งแรงมากขึ้น ทั้งนี้ร่วมกับการทานอาหารที่ดี และทานโปรตีนให้เพียงพอ เช่น ปลา อกไก่ ถั่วเหลือง ถั่วเปลือกแข็ง และไข่ แค่นี้เราก็จะมีหุ่นที่เฟิร์มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแน่นอนค่ะ

Leave a Reply