was successfully added to your cart.

เตรียมพร้อมสำหรับการเป็นคุณแม่ ควรรับประทานอย่างไร?

พูดถึงคุณแม่ของเรามาเยอะแล้ว ขอพูดถึงเรื่องว่าที่คุณแม่บ้างนะคะ

หากคุณกำลังวางแผนตั้งครรภ์เป็นคุณแม่ หรืออยากเตรียมพร้อมไว้ก่อน เพราะไม่รู้เมื่อไหร่จะตั้งครรภ์ (ของแบบนี้มันกำหนดวันเป๊ะๆไม่ได้เนอะ) สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึง คือเรื่องของอาหารค่ะ เพราะหญิงที่มีภาวะโภชนาการที่ดี คือไม่อ้วนหรือผอมจนเกินไป และคอยดูแลให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วนอย่างสม่ำเสมอ เป็นการเตรียมความพร้อมของร่างกายที่ช่วยส่งเสริมการตั้งครรภ์ให้เป็นไปอย่างปลอดภัยและเหมาะสม

โดยนอกจากอาหารที่ต้องทานให้ครบห้าหมู่อย่างสม่ำเสมอแล้ว สารอาหารที่ ควรเน้นเป็นพิเศษได้แก่

  • กรดโฟลิก จะพบมากในผักใบเขียวเข้ม ผลไม้ตระกูลส้ม ถั่ว
  • ธาตุเหล็ก พบในเนื้อสัตว์ ปลา ไข่แดง นม และผักใบเขียว
  • แคลเซียม ในนม โยเกิร์ต ปลาตัวเล็กตัวน้อย เต้าหู้เสริมแคลเซียม เป็นต้น

Leave a Reply