skip to Main Content

5 เนื้อสัตว์ไขมันต่ำที่แนะนำให้เลือกทาน

1.อกไก่ – เนื้อสัตว์โปรตีนสูงไขมันต่ำยอดนิยม เพราะนอกจากจะอิ่มอยู่ท้อง ยังให้โปรตีนสูง แต่พลังงานต่ำเนื่องจากมีไขมันน้อยมากๆ

2.ไข่ขาว – จัดอยู่ในกลุ่มอาหารที่มีโปรตีนคุณภาพดี ย่อยและดูดซึมง่าย และไม่มีไขมันต่ำมากกกก

3.ปลาทับทิม/ปลานิล – จริงๆแล้วปลาจัดอยู่ในกลุ่มเนื้อสัตว์ที่มีไขมันต่ำอยู่แล้ว (ยกเว้นปลาสวาย) แต่ปลาทับทิมกับปลานิลนั้นจัดว่าต่ำมากๆ มากกว่าชนิดอื่นๆ

4.เลือดหมู/เลือดไก่ – นอกจากมีโปรตีน แต่ไขมันต่ำแล้ว ยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กอีกด้วย แต่ต้องเลือกซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ ปลอดภัยและสะอาดด้วยนะ

5.ลูกชิ้นปลา – ถ้าเป็นลูกชิ้นปลาสด เนื้อเยอะ แป้งน้อย จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการกินโปรตีนที่มีไขมันต่ำได้

SHARE FOR HEALTH
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า